Vị trí các nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất ở đâu? Phương tiện di chuyển sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào? Thủ tục chuyến bay làm như thế nào? Sân bay Tân Sơn Nhất có những dịch vụ gì?
Bài viết này Taxisanbayre sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó và cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về sân bay Tân Sơn Nhất để bạn có được một chuyến đi trọn vẹn.
Tin liên quan:
- Taxi sân bay Tân Sơn Nhất về TP.HCM chỉ từ 60K
- Di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP.HCM
- Gía cước taxi TP. Hồ Chí Minh
MỤC LỤC
> Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Tân Sơn Nhất
> Di chuyển giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Tp. Hồ Chí Minh
Giới thiệu chung về sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất hay sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tên chính thức là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tên tiếng anh là Tan Son Nhat International Airport, là một trong 3 sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam và là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực miền Nam.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 850 ha là sân bay có lượng khách lớn nhất Việt Nam nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 8 km về phía bắc ở quận Tân Bình. Mã cảng hàng không của Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là SGN (IATA code) và VVTS (ICAO code).
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 nhà ga hành khách bao gồm: Nhà ga hành khách quốc nội có diện tích 40.048m2 và nhà ga hành khách quốc tế có diện tích 93.228m2, công suất tối đa đón được hơn 13 triệu hành khách quốc nội và 12 triệu khách quốc tế/năm.
Sân bay Tân Sơn Nhất trang bị các thiết bị an ninh; thiết bị dẫn đường an toàn, hiện đại. Khu vực ngoài với hệ thông đường tầng, bãi đỗ xe và sân vườn.
Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Tân Sơn Nhất
Để đáp ứng các nhu cầu của hành khách, sân bay Nội Bài hiện đang cung cấp những tiện ích dịch vụ sau:
1. Dịch vụ ngân hàng và ATM: Dịch vụ Vietin Bank đối diện cửa D2 (ga quốc nội). ATM gồm 06 máy tại tầng trệt, đối diện cửa D2 ga đi (ga quốc nội); 04 máy tại cột số 14, 01 máy tại cột số 3 – tầng trệt ga đến (ga quốc tế)
2. Dịch vụ y tế: Tất cả các phòng trực y tế đều làm việc 24h hàng ngày.
– Phòng trực y tế quốc nội: Sảnh giữa ga đi và đến, gần cửa D2 (ga quốc nội)
– Phòng trực y tế quốc tế đi: Gần cửa khởi hành số 18
– Phòng trực y tế quốc tế đến: Tầng trệt, Sảnh cách ly ga đến (Cửa A2, cạnh quầy dịch vụ Taxi Mai Linh)
– Phòng trực y tế tại gate 17: tầng trệt dưới gate 17
3. Dịch vụ giữ hành lý: Quầy giữ hành lý tại cột số 13 & 14, tầng trệt ga quốc tế đến. Hoạt động từ 7h00 – 23h00.
4. Dịch vụ khu vui chơi: Khu vui chơi trẻ em nằm ở tầng 2 khu cách ly, ga đi quốc tế.
5. Dịch vụ đóng gói hành lý: Ga quốc nội có 3 vị trí nằm ở: gần cửa D2, gần thang cuốn lên cửa khởi hành và đối diện dãy thủ tục A & B. Ga quốc tế có 2 vị trí nằm ở gần lối vào cửa D1 và gần lối vào cửa D2.
6. Dịch vụ quầy đổi tiền: Nằm ở ga quốc tế có 4 vị trí: gần cửa khởi hành số 17,18; đối diện dãy thủ tục D (Ga đi); sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến); sảnh đến quốc tế (lối ra)
7. Dịch vụ Wifi miễn phí: Cả 02 nhà ga đều đã được trang bị dịch vụ wifi miễn phí, hoạt động 24/24h, cho phép hành khách truy cập internet không giới hạn thời gian. Quý khách lựa chọn mạng “.TSN Free Wifi Express” để kết nối.
8. Dịch vụ sạc pin miễn phí: Nhà ga quốc nội đã trang bị dịch vụ sạc pin miễn phí, hoạt động 24/24h tại các vị trí như sau:
– Cửa D1, đối diện kiosk check-in tự động của Vietnam Airlines
– Phòng chờ Vietjet Air, đối diện cửa khời hành 16-17
– Lầu 1 đối diện khu vực an ninh soi chiếu
– Lầu 1 khu vực phòng chờ, đối diện cửa khời hành 10-11 và 11-12
9. Dịch vụ ghế & hộp ngủ: Trong lúc chờ đợi chuyến bay, các hành khách có thể ngồi nghỉ ngơi tại ghế ngủ hoặc thuê buồng ngủ nằm ở Tầng 2 khu cách ly, ga đi quốc tế, gần gate 21-22. Sau khi hoàn tất các thủ tục soi chiếu, xuất cảnh, hành khách rẽ phải đi vào cuối hành lang theo hướng ra cửa khởi hành số 27.
10. Dịch vụ phòng khách thương gia: Hệ thống phòng khách hạng hương gia VIP và CIP tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bao gồm:
– Ga quốc nội: 2 phòng khách VIP tại khu vực cách ly lầu 2 ga đi
– Ga quốc tế: 6 phòng khách tại khu vực cách ly lầu 1, 3 ga đi
Làm thủ tục chuyến bay
Đôi với ga quốc nội: Hành khách có mặt tại sân bay trước giờ bay ít nhất 60 phút và làm thủ tục hàng không tại các đảo thủ tục để nhận thẻ lên tàu. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ bay.
Đối với ga quốc tế: Hành khách có mặt tại sân bay trước giờ bay ít nhất 120 phút để thực hiện thủ tục hàng không, ký gửi hành lý và nhận thẻ lên tàu tại tầng. Quầy thủ tục sẽ đóng 50 phút trước giờ bay.
Các cửa làm thủ tục D1, D2, D3 nằm ở 2F lầu 2 của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách di chuyển đến đó và tìm kiếm cửa làm thủ tục phù hợp theo chuyến bay của mình.
Di chuyển giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Tp. Hồ Chí Minh
Để di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe máy, xe buýt, xe khách hoặc taxi sân bay.
– Taxi sân bay: bạn nên chọn một số hãng taxi uy tín như Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi, Vinataxi, … hay đặt xe trên ứng dụng của Grab taxi và Uber taxi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ đi chung taxi sân bay Tân Sơn Nhất của DichungTaxi với mức giá chỉ từ 90,000/chuyến tại đây
Hơn 71.464+ hành khách đã tin dùng dịch vụ taxi sân bay Tân Sơn Nhất
của DichungTaxi trong năm 2016
– Xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất: Hiện có 4 tuyến đang hoạt động chạy qua sân bay Tân Sơn Nhất
+ Tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn – sân bay Tân Sơn Nhất)
+ Tuyến 109 (công viên 23/9 – sân bay Tân Sơn Nhất)
+ Tuyến 119 (bến xe miền Tây – sân bay Tân Sơn Nhất)
+ Tuyến 49 (trung tâm Q.1 – sân bay Tân Sơn Nhất)
Ba tuyến 152, 109, 119 với mức giá xe buýt 6,000 – 12,000 đồng/lượt. Riêng tuyến 49 không được trợ giá với mức 40,000 đồng/lượt
>>> Có 4 phương tiện chính giúp bạn di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về thành phố |
– Xe máy hay xe hơi: quý khách gửi xe tại bãi gửi xe của sân bay Tân Sơn Nhất với mức giá xe máy 5,000 – 10,000/lượt. Xe hơi tầm 10,000 – 30,000/lượt
Thông tin liên hệ
Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất
Address: Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh Viet Nam
Tel: +84 8 3848 5383 – Hotline: (+84) 083848 5634
Fax: +84 3848 7450
Website: http://tansonhatairport.vn
Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các thông tin liên quan đến chất lượng dịch vụ tại nhà ga hoặc các vấn đề về an ninh trật tự cấp thiết, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của sân bay Tân Sơn Nhất : (+84) 083848 5634 ; hoặc gửi thư về hòm thư góp ý: vptsn@vietnamairport.vn